ยินดีต้อนรับ, ผู้เยี่ยมชม
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน.    ลืมรหัสผ่าน?

ฝากถึงท่านผู้ว่า และผอ.การเลือกตั้ง จ.เพชรบูรณ์
(0 กำลังชม) 
ร้องเรียน
Go to bottom
ตอบกลับ
เริ่มหัวข้อใหม่
หน้า: 1
หัวข้อ : ฝากถึงท่านผู้ว่า และผอ.การเลือกตั้ง จ.เพชรบูรณ์
#263
การเลือกตั้ง สจ. จ.พช.

ฝากถึงท่านผู้ว่า และผอ.การเลือกตั้ง จ.เพชรบูรณ์ 11 ปี, 10 เดือน ที่ผ่านมา  
การจ่ายเงินค่าเหนื่อยให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย ดูเหมือนบรรดาท่าน กกต.
ทั้งหลายจะดูถูกคณะกรรมการ กปน.มากไปหน่อย วันประชุมก็จ่ายล่าช้าเอกสารมากเรื่อง วันรับ
หีบบัตรเลือกตั้ง (6 ก.ค. 54) ก็ยิ่งล่าช้าไปอีก กลัวคณะกรรมการ กปน. โกงหรือไงครับ พวกผมรับ
ราชการเงินเดือนวันละพันกว่าแล้ว ที่มาทำงานตรงนี้เพราะพวกคุณมีคำสั่งไป เป็น กปน. มาหลาย
ครั้งไม่มีครั้งไหน ห่วยแตกหมาไม่แดก (ขอโทษ) พวกผมไม่เอาตำแหน่งของผม มาเสี่ยงกับเงิน
500 บาทของพวกคุณหรอก จ่ายเงินยังกับพวก ผอ.กปน. เป็นขอทานเข้าคิวคอยรับเงิน วันนี้วันเลือกตั้งจะต้องส่งหีบบัตรทุกคนเสียก่อนถึงจะได้เงิน ใช้สมองส่วนไหนคิดครับเป็นใหญ่เป็นโตเสียเปล่า ทำเรืองง่ายๆ ให้เป็นเริ่องยาก คงต้องเข้าคิวอีกนาน คนตรวจเอกสารมี 2 คน ตรวจก็ช้าอยู่แล้ว ลายมือคนรับเงิน บางคนจบแค่ป.4 ป.6 เขียนชื่อมันก็ต่างไปบ้าง คุณเว้นช่องใหญ่เขาก็เขียนตัวใหญ่ คุณเว้นช่องเล็กเขาก็เขียนตัวเล็ก (มีสมอง) หรือเปล่า 2 คนหตรวจเอกสารเสร็จส่งต่อคนจ่ายเงิน 2 คนข้างหลัง ปรากฏว่าเอกสารกองอีก 2 คนหลัง คนแรกตวจเอกสารอีก (โอ่พระเจ้าช่วย) คนที่ 2 คอยจ่ายเงิน ขอบอกอีกครั้งนะครับ แย่มากๆ เกิดมาเพิ่งเคยเจอ คราวหน้าถ้ามากเรื่องอย่างงี้อีก ช่วยบอกก่อนด้วย จะได้บอกว่า กูไม่ทำ
Enter code here   
Please note: although no board code and smiley buttons are shown, they are still usable.
 
Reply Quote
#266
กปน.อีกคนหนึ่ง

Re:ฝากถึงท่านผู้ว่า และผอ.การเลือกตั้ง จ.เพชรบูรณ์ 11 ปี, 10 เดือน ที่ผ่านมา  
สงสัย ไม่มีเจ้าหน้าที่ม้างงงงงงงงงงงงงงงงงงง เนี่ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ตั้งบอร์ดให้ดูดีเฉ๋ยๆ แต่ไม่มีใครมาตอบคำถามเล้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย




Enter code here   
Please note: although no board code and smiley buttons are shown, they are still usable.
 
Reply Quote
#270
admin
ผู้ดูแลระบบ
กระทู้: 53
graph
User Offline Click here to see the profile of this user
Re:ฝากถึงท่านผู้ว่า และผอ.การเลือกตั้ง จ.เพชรบูรณ์ 11 ปี, 10 เดือน ที่ผ่านมา Karma: 0
เรื่อง ขอขอบคุณประธาน อนุกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง ผู้อำนวยการ ประธาน และกปน. ประจำหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ทุกหน่วยเลือกตั้ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย

สำหรับการเลือกตั้ง ส.อบจ.เพชรบูรณ์ ทั้ง 30 เขต 11 อำเภอ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับความร่วมมือจากบุคลากรผู้เกี่ยวข้องในการเลือกตั้งทุกฝ่ายเป็นอย่างดียิ่ง ไม่ว่าจะเป็นท่านประธาน ท่านอนุกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง ท่านผู้อำนวยการ ท่านประธาน และ กปน. ทุกหน่วยเลือกตั้ง ที่ได้ตั้งใจอุทิศตนเสียสละเวลาอันมีค่ายิ่งมาปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยอำนวยการเลือกตั้งอย่างเต็มที่เต็มกำลัง แม้ในบางพื้นที่จะอยู่ห่างไกลด้วยระยะทาง เช่น หน่วยเลือกตั้งในเขตท้องที่ อ.น้ำหนาว อ.ศรีเทพ หรือ อ.เขาค้อ ก็ไม่เป็นปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด รวมถึงหน่วยเลือกตั้งในเขตท้องที่ที่อยู่ในระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก แต่มีความยากลำบากในประการอื่นทุกท้องที่ก็สามารถดำเนินการจนแล้วเสร็จได้ด้วยความเรียบร้อยอย่างดียิ่ง เป็นที่น่าชื่นชมเช่นเดียวกันในทุกฝ่าย สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ขอชื่นชมว่าได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ทำให้ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นในหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย และการเลือกตั้งในครั้งนี้ย่อมไม่สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี หากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ไม่ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจจากทุกท่าน จึงขอแสดงความขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยความจริงใจ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้รับความร่วมมือจากท่านอีกในโอกาสต่อไป อย่างไรก็ดี การทำงานย่อมต้องมีปัญหาและอุปสรรคเกิดขึ้นเสมอเมื่อเราทำงานปัญหาก็จะตามมาให้เรานำมาพิเคราะห์พิจารณาเพื่อพัฒนาการทำงานให้สามารถแก้ไขเพื่อยุติปัญหามิให้เกิดขึ้นอีกในครั้งต่อไป

ในการเลือกตั้งในครั้งนี้นอกจากจะได้รับความร่วมมือด้วยดีจากทุกท่านแล้ว ทุกท่านได้ใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมานานจากการปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกตั้งหลายคราที่ผ่านมา ส่งผลให้การเลือกตั้ง ส.อบจ.พช ในครั้งนี้ ทุกท่านได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเป็นระบบสามารถดำเนินการผ่านให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทั้งนี้โดยข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแตกต่างกันทำให้ระยะเวลาการดำเนินงานแล้วเสร็จแตกต่างกันด้วยเช่นกัน มีหลายเขตเลือกตั้งที่กว่าจะแล้วเสร็จได้ใช้ระยะเวลาล่วงเลยไปจนถึง 4 - 5 ทุ่ม ก็มีปรากฏให้เห็น อันเนื่องมาจากผลแห่งการบังคับใช้พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2554 รวมถึงข้อบังคับแห่งระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2554 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2554 ที่กำหนดให้มีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งเพื่อให้การเลือกตั้งมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรมและโปร่งใสมากยิ่งขึ้น ทำให้การทำงานของทุกท่านเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน และทุกท่านทุกฝ่าย ก็ได้แสดงให้เห็นว่าได้ดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายได้โดยถูกต้องเป็นอย่างดี

สำหรับข้อเสนอแนะของท่านผู้มีเกียรติและผู้มีอุปการคุณ ในเรื่องการจ่ายเงินค่าตอบแทนล่าช้านั้น ขอเรียนว่าการเลือกตั้ง ส.อบจ ในครั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบข้อบังคับของกฎหมายเลือกตั้งรวมถึงข้อบังคับตามบทกฎหมายที่เกี่ยวข้องภายใต้การกำกับควบคุมดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินในการใช้จ่ายเงินตลอดจนการจ่ายค่าตอบแทน กปน. ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน จึงขอชี้แจงให้ทราบดังนี้

1. ในการจ่ายเงินค่าตอบแทน กปน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจและรักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งในครั้งก่อนที่ผ่านมาได้มีการจ่ายเงินทั้งหมดในวันอบรม ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวก่อให้เกิดปัญหาในด้านการรวบรวมเอกสารและการลงลายมือชื่อรับเงินตลอดจนหลักฐานการจ่ายเงินให้ครบถ้วนในบางพื้นที่ของหน่วยเลือกตั้งเมื่อการเลือกตั้งได้ดำเนินการแล้วเสร็จลง จึงเกิดปัญหาข้อยุ่งยากของเจ้าหน้าที่ในการติดตามเอกสารและการจัดให้มีการลงลายมือชื่อที่ตกหล่นให้ครบถ้วน ซึ่งกระทำได้โดยยากด้วยปัญหาอุปสรรคในด้านระยะทาง เวลาและการประสานงานในการติดตาม เพราะทุกฝ่ายย่อมมีภาระหน้าที่และภูมิลำเนาที่แตกต่างกันจึงเป็นการยากที่จะดำเนินการให้ครบถ้วนได้โดยง่ายในคนหมู่มาก ฉะนั้น เพื่อป้องกันปัญหาดังที่ได้กล่าวเรียนไปแล้ว ในข้างต้น อีกทั้งมิให้เกิดข้อทักท้วงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้กำหนดให้มีการจ่ายเงินในแต่ละวันตาม ที่กำหนดไว้ เช่น วันอบรม วันรับหีบบัตร และวันเลือกตั้ง ซึ่งในบางกรณีองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกให้กับทุกท่านในบางเรื่องดังที่เป็นที่ทราบกันดีโดยทั่วไปอยู่แล้ว

2. จากการจ่ายค่าตอบแทนแก่ กปน. ทั้งหมดในวันอบรมที่ได้เคยปฏิบัติกันมาในครั้งก่อนๆ เมื่อถึงวันเลือกตั้งและมีการส่งหีบบัตรเลือกตั้ง วัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งและเอกสารหลักฐานต่างๆ จนเสร็จสิ้นแล้ว จึงเป็นเวลาที่ทุกท่านสามารถกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ได้นั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ตระหนักดีว่า การดำเนินการเช่นนั้นย่อมเป็นการสะดวกแก่ทุกท่านที่เหน็ดเหนื่อยจากการอุทิศตนเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกตั้งตั้งแต่เช้าตรู่จนพลบค่ำและไม่จำต้องเสียเวลารอคอยเงินค่าตอบแทนในตอนท้ายของการดำเนินการเลือกตั้งในวันเลือกตั้ง แต่เนื่องจากกฎหมายระเบียบข้อบังคับที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ต้องมีการบริหารจัดการให้สอดคล้องกันในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และสืบเนื่องจากในปัจจุบันต้องมีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ทำให้การดำเนินการอาจเกิดความล่าช้ากว่าทุกครั้งที่ผ่านมาและเป็นเรื่องใหม่ที่เราต้องร่วมกันดำเนินการให้เป็นไปตามนั้น และเพื่อให้การเลือกตั้ง ส.อบจ.พช ในครั้งนี้สามารถป้องกันปัญหาการเปลี่ยนตัวบุคคลจากวันอบรมคนหนึ่ง เป็นอีกคนหนึ่งในวันเลือกตั้งในบางพื้นที่ที่ก่อให้เกิดปัญหา(ขอย้ำว่าในบางพื้นที่มิใช่ในทุกพื้นที่) หรือกรณีการไม่ไปปฏิบัติหน้าที่ในบางวัน เช่นวันอบรม ก่อให้เกิดปัญหาในการการจ่ายเงินและเอกสารหลักฐานประกอบการจ่ายเงินที่ไม่ครบถ้วน ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ได้รวบรวมปัญหาและอุปสรรคจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาจากคณะกรรมการในหลายฝ่าย ได้เห็นพร้องต้องกันว่าควรให้มีการปรับปรุงแก้ไข จึงได้มีการดำเนินการจ่ายเงินที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพื่อมิให้เกิดปัญหาข้อยุ่งยากในการปฏิบัติงานเช่นนั้นอีก และในกรณีที่ไม่อาจจ่ายเงินให้แก่บางท่านที่ไม่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ได้กำหนดไว้บางวันเช่นในวันอบรมมาปฏิบัติงาน จำนวนเงินที่ที่มิได้จ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ท่านใด องค์การบริหารส่วนจังหวัดต้องนำกลับคืนมาสู่แผ่นดิน ไม่สามารถนำไปให้หรือจำหน่ายจ่ายแจกให้แก่ผู้หนึ่งผู้ใดได้ ต้องกลับคืนสู่รัฐทุกบาททุกสตางค์โดยถูกต้องครบถ้วนและสามารถตรวจสอบได้ เพื่อป้องกันปัญหาการทุจริตและป้องกันการถูกท้วงติง

3. ในการเลือกตั้ง ส.อบจ.ในครั้งนี้ เจ้าพนักงานการเงินที่ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่การจ่ายเงินในทุกวันที่ต้องมีการจ่ายเงิน เนื่องจากต้องการลดภาระของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยการเข้าไปดำเนินการจ่ายเงินให้กับทุกท่านและทำการตรวจสอบรวบรวมเอกสารหลักฐานเองเพื่อให้สอดคล้องกับวิธีการด้านงบประมาณในการจ่ายเงินของทางราชการ และด้วยข้อจำกัดในด้านบุคลากรที่มีจำนวนไม่มากนักและต้องจัดสรรบุคลากรไปปฏิบัติงานในด้านอื่นๆ อีกหลายด้าน จึงทำให้เจ้าหน้าที่การเงินที่ไปจ่ายเงินให้กับทุกท่านมีจำนวนจำกัด บางแห่งมีเพียงสองท่านดังที่ได้มีการท้วงติงมา จึงทำให้เกิดความล่าช้าไปบ้างซึ่งในการนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ขอนอบรับไว้เพื่อนำไปพิจารณาแก้ไขให้เหมาะสมกับสภาพและสถานะการณ์ในโอกาสต่อไป

4. สำหรับข้อเสนอแนะที่บางท่านได้ให้เกียรติแนะนำติติงมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ตลอดจนพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายขอเรียนว่ามิได้มีเจตนาที่จะกระทำการใดๆ ให้บังเกิดความเสื่อมเสียเกียรติยศและยังคงคำนึงถึงเกียรติของทุกท่านเสมอมาแต่ด้วยองค์ประกอบที่ต้องดำเนินการให้การเลือกตั้งเข้าสู่กระบวนการ ที่มีการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันและการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับเรื่องใหม่ จึงอาจก่อให้เกิดปัญหาแก่ทุกท่านบ้างบางประการ และขอเรียนย้ำด้วยความรู้สึกจากใจจริงว่า การดำเนินการเลือกตั้งและการจ่ายเงินค่าตอบแทนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีเจตนาที่จะลบหลู่ดูหมิ่นเกียรติของทุกท่านแม้แต่น้อยดังที่ได้กล่าวไปแล้ว เราคำนึงอยู่เสมอว่าตราบใดที่ยังต้องดำเนินการเลือกตั้งในลักษณะนี้ต่อไปในอนาคต ก็ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจและความเสียสละจากท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ทุกหน่วยงาน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งอันเป็นกำลังสำคัญในการดำเนินการเลือกตั้งทุกครั้งตลอดไป หากปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นทำให้ทุกท่านไม่ว่าจะเป็นท่านอนุกรรมการฯ ท่านผู้อำนวยการฯ ท่านประธานฯ ท่าน กปน. ทุกหน่วยเลือกตั้ง และท่านเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ท่านใดรู้สึกเสียเกียรติ เสียเวลา เสียศักดิ์ศรี หรือเสียความรู้สึกดีๆ ที่เราเคยมีต่อกันมาก่อนไป องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ขอน้อมรับไว้ และจะนำเอาข้อเสนอแนะเหล่านั้นมาเพื่อปรับปรุงแก้ไขให้ดีที่สุดในโอกาสต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

ขอแสดงความนับถือ
นฤมล วรกมล
(นางนฤมล วรกมล)
ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์
Enter code here   
Please note: although no board code and smiley buttons are shown, they are still usable.
 
Reply Quote
Go to top
ตอบกลับ
เริ่มหัวข้อใหม่
หน้า: 1

ข่าวประชาสัมพันธ์

มุม download

  • วารสาร "เพชรบูรณ์นิวส์" ฉบับที่ 91 (ธันวาคม 2566 - มกราคม 2567)

    1714102310822-7

ลิงค์เชื่อมโยงภายใน website

31233

bannerDatacenterPao 

banner_ita

 MeetingRoomPao2

baseInfo

banner-gis-1

webboardPao

ลิงค์เชื่อมโยงภายนอก website

 
 
COVID19_banner
1
173517
 



ปฏิทินกิจกรรม/การท่องเที่ยว

<< พฤษภาคม 2024 >> 
 จ.  อ.  พ.  พฤ  ศ.  ส.  อา 
    1  2  3  4  5
  6  7  8  9101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

แบบสำรวจ

ท่านความพึงพอใจในการรับทราบข้อมูลข่าวสารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์